Phân Tích Đường Ngày 02/04/2021: Đà Giảm Đang Chững Lại

TIN TỨC

Giá đường giảm nhẹ

– Giá đường thô tiếp tục giảm 0.41% xuống mức 14.71 cent/pound.

– Hãng tư vấn Fitch Solution cho biết, thị trường đường thế giới có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng thặng dư lên tới 8.5 triệu tấn trong cả niên vụ 2020/21 và niên vụ 2021/22, do hoạt động sản xuất bình thường hóa trở lại tại khu vực châu Âu, Thái Lan và Liên bang Nga. Bên cạnh đó, việc Ấn Độ thông báo sản lượng đường tại các nhà máy thuộc Hiệp hội tăng mạnh trong giai đoạn 6 tháng đầu niên vụ một lần nữa gây áp lực lên giá.

Giá đường đóng cửa hiện chỉ đang cao hơn một chút so với mức thấp nhất trong tháng 3

– Vào hôm thứ ba, Brazil báo cáo số liệu kỷ lục 3,780 người chết vì Covid, điều này có thể khiến chính phủ gia hạn các đợt đóng cửa làm giảm nhu cầu nhiên liệu và có thể buộc các nhà máy đường của Brazil chuyển hướng sang sản xuất đường nhiều hơn, thay vì sản xuất ethanol, do đó thúc đẩy nguồn cung đường. Lo ngại về nhu cầu tiêu thụ cũng tăng lên khi làn sóng Covid thứ ba ở châu Âu đã thúc đẩy Pháp, Đức và Ý mở rộng các biện pháp ngăn chặn đại dịch, điều này sẽ làm giảm tăng trưởng kinh tế và nhu cầu hàng hóa.

– Một thông tin gây áp lực lên giá nữa, khi Ấn Độ cho biết sản lượng đường của nước này từ tháng 10 – tháng 3 tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái lên 27.76 triệu tấn, so với mức 23.3 triệu tấn một năm trước đó do vụ mùa bội thu và hoạt động ép mía tăng. Hiệp hội Thương mại Đường Ấn Độ vào ngày 11 tháng 2 dự báo rằng sản lượng đường của Ấn Độ năm 2020/21 sẽ tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 29.9 triệu tấn. Tuy nhiên, Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA) hôm nay cho biết các nhà máy đường của Ấn Độ chỉ ký được 4.5-4.6 triệu tấn đường xuất khẩu trong năm nay, thấp hơn mục tiêu xuất khẩu của chính phủ là 6 triệu tấn do thiếu hụt container; đây là yếu tố hỗ trợ cho giá đường.Việc đồng real giảm giá so với đồng Dollar, điều khuyến khích các nhà sản xuất đường Brazil tăng xuất khẩu, cũng kích thích một đợt bán tháo các hợp đồng đường vào hôm thứ năm.

– Giá đường đang được hỗ trợ do lo ngại về khả năng xuất khẩu đường từ Brazil giảm. Vào ngày 22 tháng 2, Brazil báo cáo rằng sự chậm trễ trong vận chuyển các đơn hàng đậu tương có thể hạn chế nguồn cung đường toàn cầu vì khối lượng hàng đợi tàu thuyền tại các cảng của nước này quá lớn, tắc nghẽn có thể sẽ tiếp tục cho đến tháng 5 khi đường thường là cây trồng xuất khẩu lớn nhất.

– Đường cũng được hỗ trợ từ việc sản xuất giảm ở Thái Lan, nước xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới. Văn phòng Cục Mía đường Thái Lan cho biết sản lượng đường 2020/21 của Thái Lan từ ngày 10 tháng 12 đến ngày 15 tháng 3 đã giảm 8.2% so với cùng kỳ xuống 7.5 triệu tấn.

Sản lượng đường từ tháng 10 đến tháng 3 của Ấn Độ tăng 19%

– MUMBAI: Sản lượng của các nhà máy đường Ấn Độ tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái lên 27,76 triệu tấn trong sáu tháng đầu năm 2020/21 khi sản lượng tăng vọt ở bang phía tây Maharashtra, một cơ quan thương mại cho biết hôm thứ Năm.

– Quốc gia này là nhà sản xuất đường lớn thứ hai thế giới và sản lượng có thể ảnh hưởng đến giá cả toàn cầu.

– Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA) cho biết hơn một nửa số nhà máy đường đã đóng cửa hoạt động vào cuối tháng 3.

– Maharashtra, bang sản xuất đường lớn thứ hai của Ấn Độ, đã xuất xưởng 10 triệu tấn đường trong sáu tháng đầu mùa, so với 5,9 triệu tấn một năm trước, ISMA cho biết.

– Xuất khẩu đã tăng trưởng và các nhà máy đã ký hợp đồng xuất khẩu 4,5 triệu đến 4,6 triệu tấn đường cho đến nay trong năm hiện tại, cơ quan thương mại cho biết.

– “Việc Pakistan tiếp tục nhập khẩu đường sẽ mở ra một thị trường khác cho xuất khẩu đường từ Ấn Độ và sẽ giúp đảm bảo đạt được mục tiêu xuất khẩu đường 6 triệu tấn vào tháng 9 năm 2021”.

– Pakistan đã dỡ bỏ lệnh cấm gần hai năm đối với đường nhập khẩu từ Ấn Độ vào thứ Tư và cho phép khu vực tư nhân nhập khẩu 0,5 triệu tấn đường trắng khi Islamabad cố gắng giữ giá trong nước tăng cao trong tầm kiểm soát.

Kiểm soát giá của Nga làm gián đoạn việc cung cấp đường

– Biện pháp mới nhất của chính phủ để hạn chế giá tăng vọt có thể đã phản tác dụng, đóng băng thị trường.

– Báo Izvestia đưa tin, các nhà máy đường trên khắp nước Nga đã đình chỉ việc bán và giao hàng cho các chuỗi bán lẻ khi họ chờ đợi việc áp dụng khoản trợ cấp của chính phủ mà Điện Kremlin hy vọng sẽ giúp giảm giá thực phẩm tăng vọt .

– Giá lương thực ở Nga đã tăng 7,7% trong 12 tháng qua – mức tăng hàng năm nhanh nhất trong hơn 5 năm, được đẩy cao hơn do chi phí nông nghiệp toàn cầu tăng. Điều đó đã gây áp lực lên các nhà chức trách vốn đang phải đối mặt với sự bất bình ngày càng tăng về cuộc khủng hoảng kinh tế đã đẩy mức sống xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ.

– Đường là một trong những yếu tố đóng góp hàng đầu vào việc tăng hóa đơn siêu thị, với giá tăng khoảng 70%. Chính phủ đã đưa ra một số biện pháp – bao gồm giới hạn giá và hạn chế xuất khẩu – để cố gắng tránh những chi phí đó chuyển sang người tiêu dùng.

– Izvestia đưa tin rằng bước đi mới nhất của chính phủ – trợ cấp 5 rúp (0,07 USD) cho các nhà sản xuất đường cho mỗi kg họ bán cho các chuỗi bán lẻ với giá cố định 36 rúp (0,47 USD) – có thể đã phản tác dụng, gây tắc nghẽn giao hàng do các nhà máy từ chối. để bán cho đến khi trợ cấp bắt đầu.

– Các khoản trợ cấp bắt đầu từ thứ Năm và được ấn định kéo dài sáu tháng, với giá bán lẻ được cố định cho đến ít nhất là cuối tháng Năm. Nhưng kể từ khi các khoản trợ cấp được công bố vào ngày 22 tháng 3, các chuỗi bán lẻ đã không thể đảm bảo việc giao hàng từ các nhà cung cấp thông thường của họ, Izvestia đưa tin, trích dẫn các nguồn trong ngành và số liệu của Bộ Thương mại và Nông nghiệp Nga.

– Tờ báo cho biết, trong những tuần cuối cùng của tháng 3, các nhà sản xuất bắt đầu bỏ qua các hồ sơ dự thầu đặt trên hệ thống thương mại điện tử thông thường và cũng từ chối yêu cầu mua đường trực tiếp từ các siêu thị lớn.

– Các chuỗi bán lẻ thường sẽ có nguồn cung dự trữ trong khoảng hai tuần, có nghĩa là tình hình đang “dần trở nên nghiêm trọng”, một quan chức chính phủ nói với tờ báo. Mặc dù các khoản trợ cấp đã bắt đầu vào thứ Năm, nhưng vẫn chưa chắc chắn về việc khi nào các khoản trợ cấp của chính phủ sẽ được thanh toán, có nghĩa là sự gián đoạn nguồn cung có thể vẫn còn trong vài ngày tới.

– Phòng Kiểm toán của Nga, các nhà sản xuất thực phẩm và các nhà kinh tế độc lập đã nhiều lần cảnh báo rằng chiến lược của chính phủ đối với việc giải quyết giá cả tăng cao, lần đầu tiên được triển khai với giới hạn giá vào tháng 12 năm ngoái, có nguy cơ tạo ra tình trạng thiếu hàng trong siêu thị vì nó trở nên không có lợi cho các nhà sản xuất sản xuất hoặc bán sản phẩm của họ.

– Chính phủ cho biết họ đã dành 3 tỷ rúp (40 triệu USD) để trợ giá đường trong sáu tháng tới.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

  • Đường hiện tại đang trong con sóng giảm và diễn biến như bài phân tích ngày 23/03/2021.
  • Link tham khảo: https://dautuhanghoa.vn/phan-tich-duong-ngay-23-03-2021-ap-luc-giam-con-manh/
  • Giá đường hiện tại đang chạm vùng hỗ trợ cứng và đang có dấu hiệu chững lại. Nếu vùng hỗ trợ này giữ chân được đà giảm thì đường có khả năng sẽ hồi phục nhẹ lên vùng kháng cự ngắn hạn mới hình thành 15.10 – 15.30. Nếu hồi phục sâu hơn thì đường hoàn toàn có thể quay về vùng 15.40 – 15.70 để kiểm tra vùng kháng cự tiềm năng.
  • Trường hợp nếu vùng hỗ trợ cứng này không giữ chân được đà giảm của giá đường thì sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ quan trọng 13.50 – 13.70 trong thời gian tới.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.


CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA GIA CÁT LỢI – Thành viên TOP đầu thuộc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

Địa chỉ: 95 Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://dautuhanghoa.vn/

Hotline: 024 7109 9247

Print Friendly, PDF & Email